Chào mừng bạn đến với Website của Đài khí tưởng thủy văn Ninh Bình

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Họp về kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019

Thursday, 07/03/2019

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Họp về kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019

Thứ ba - 05/03/2019 16:08

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu chủ trì cuộc họp

 Sáng nay 5/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp về Kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019. Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị: Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn Phòng Bộ, Tổng Cục Khí tượng thủy văn, Cục Quản lý tài nguyên nước, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 và kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019.

Theo đó, Ngày Nước thế giới năm 2019 có chủ đề là “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” (Water for all – Leaving no one behind” hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của các nhóm cộng đồng dân cư nhằm thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6). Theo đó, tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững vì một thế giới ổn định và thịnh vượng.

Để hưởng ứng  Ngày Nước thế giới năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức các hoạt động như sau: Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Tuần lễ nước quốc tê Việt Nam 2019; Hội thảo khoa học; và các hoạt động truyền thông giới thiệu về Ngày Nước thế giới năm 2019. Các hoạt động này sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 22/3 đến ngày 25/3/2019.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu chủ trì cuộc họp

Cùng với đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gửi công văn tổ chức phát động các hoạt động hưởng ứng lễ kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2019 quy mô cấp tỉnh tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 như: Tổ chức mít tinh, diễu hành nhân Ngày Nước thế giới; phát động chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy; tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích ở các nơi công cộng, trụ sở cơ quan làm việc; tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm với chủ đề tài nguyên nước; Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, đài phát thanh, truyền hình địa phương tăng thời lượng phát sóng về nước và cuộc sống, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường;

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019

 Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 nhấn mạnh vào chủ đề “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết” (The Sun, The Earth and the Weather). Chủ đề này một lần nữa phản ánh mục đích cốt lõi của Tổ chức Khí tượng quốc tế (WMO) và vai trò thiết yếu của khí tượng thủy văn quốc gia trong việc giám sát hệ thống trái đất nhằm đưa ra dự báo thời tiết hàng ngày và tư vấn cho các nhà hoạch định chính sách về thay đổi và biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 với các hoạt động như sau: Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới sẽ được tổ chức vào từ 8h-9h00 ngày 23/3/2019 tại Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc, thành phố Hải Phòng; Chương trình giao lưu “Báo chí với công tác khí tượng thủy văn” được tổ chức từ 9h30-11h ngày 23/3 tại tại Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc; và tổ chức tham quan thực tế Trạm Khí tượng Phù Liễn, Trạm Ra đa Phù Liễn và Phòng truyền thống của ngành Khí tượng thủy văn tại Phù Liễn, Trạm khí tượng Hải văn Hòn Dấu.


Ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng Cục Khí tượng thủy văn phát biểu tại cuộc họp

 Đối với các địa phương, hoạt động tuyên truyền về Ngày Khí tượng thế giới sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực tuộc trung ương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan tại địa phương tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như Mít tinh, kỷ niệm; treo băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức tọa đàm, giao lưu và nhiều hoạt động thiết thực khác để chào mừng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019.

 Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự đã phát biểu, đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019.

 Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đề nghị 3 đơn vị tổ chức là Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Cục Quản lý tài nguyên nước và Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước Quốc gia cần trao đổi và họp bàn kỹ hơn nhằm tổ chức thành công các sự kiện hưởng ứng  Ngày Nước thế giới năm 2019 .

 

Bài viết cùng chuyên mục

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình