Chào mừng bạn đến với Website của Đài khí tưởng thủy văn Ninh Bình

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường bên Dự báo Khí tượng dự báo rất sát bao số 12

Tuesday, 07/11/2017
- Bên hành lang Quốc hội sáng 6/11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết: Trong cơn bão số 12 bên khí tượng thuỷ văn đã dự báo rất sát, kể cả về hướng bão, tốc độ, cường độ bão, lượng mưa

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Bên KTTV dự báo rất sát bão số 12

Ngày đăng: 06/11/2017

(TN&MT)

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường

Cụ thể, trả lời phóng viên báo chí làm rõ câu chuyện ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN&PTNT Phú Yên cho rằng: "Trung ương chỉ báo Bắc Bình Thuận đến Nam Phú Yên, nhưng bão vào chính xác ranh giới giữa Phú Yên và Khánh Hòa. Trung ương nhận định tình hình cơn bão như thế là chưa chính xác…" Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định: "Dự báo tâm bão vào Phú Yên, Khánh Hoà là đúng quá còn gì. Đến giờ này qua kiểm tra, công tác dự báo bão số 12 là chính xác".

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, bão số 12 rất mạnh nên việc có thiệt hại về vật chất xảy ra là điều khó tránh khỏi. "Tôi khẳng định trong cơn bão số 12 bên khí tượng thuỷ văn đã dự báo rất sát. Kể cả về hướng bão, tốc độ, cường độ bão, lượng mưa" - Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho hay.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, trước trong và sau bão số 12, Ban chỉ đạo trung ương cũng như cơ quan Khí tượng thủy văn, ngoài việc đưa ra dự báo vùng tâm bão đổ bộ còn cảnh báo vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão rất rộng.

Bộ trưởng cho biết, thậm chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng Ban chỉ đạo đã triệu tập họp trực tuyến từ Quảng Trị cho đến tận Bình Thuận để ứng phó bão số 12.

“Báo chí cũng nên có tiếng nói khách quan. Không thể để một ý kiến cá nhân phát biểu không có nhận thức đầy đủ làm ảnh hưởng cả hệ thống là không được và báo chí phải có tiếng nói khách quan…" - Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói.

Theo dõi chặt chẽ tình hình hạ du và các hồ chứa

Sáng 6/11 Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai họp giao ban về công tác ứng phó sau bão số 12.

Chỉ đạo tại cuộc họp giao ban, Uỷ viên thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai ông Trần Quang Hoài yêu cầu các đơn vị bám sát tài liệu dự báo của Trung tâm dự báo KTTV trung ương trong tình hình hiện nay, cập nhật thông tin kịp thời cho các cơ quan tính toán hồ chứa, các địa phương liên quan cũng như các Bộ, ngành khác. Giám sát chặt chẽ tình hình hồ chứa, hồ thủy lợi và thủy điện.

Để đảm bảo việc hoạt động an toàn hồ chứa, đề nghị Tổng cục Thủy lợi yêu cầu các chủ hồ ở các đia Phương thường xuyên theo dõi và giám sát và túc trực tuần tra canh gác tại các hô chứa. Gửi văn bản của Ban Chỉ đạo cho các đơn vị, đia phương và chủ hồ theo yêu cầu dõi chặt chẽ việc toàn bộ khu vực ha du do việc xả lũ của các hồ chứa.

Việc đảm bảo an toàn cho người dân đề nghị Cục ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai nắm bắt nhu cầu hỗ trợ của địa phương, báo cáo Bô trưởng, Trưởng ban có kế hoạch cứu trợ cho người dân như (gao, nước uống, thuốc khử trùng, tiêu độc cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Đề nghị vụ kiểm soát an toàn khần trương cho việc tổ chức các đoàn phối với với các cơ quan liên quan xác định nguyên nhân gây ra lũ chậm thoát tại các khu vực bị ảnh hưởng bão số 12...

Nguồn: Báo TN&MT

 

Bài viết cùng chuyên mục

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình